Home » » Trụ cứu hỏa- Tầm quan trọng của nó trong các khu dân cư

Trụ cứu hỏa- Tầm quan trọng của nó trong các khu dân cư

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017 | tháng 8 23, 2017

Một ngày bạn đang chơi bên ngoài với bạn bè của bạn vào một buổi tối đẹp, bạn đột nhiên nghe thấy tiếng sừng to lớn và tiếng rít của tiếng còi. Ồ không! Ở đó, ở đằng xa, bạn phát hiện một chùm của khói từ một ngôi nhà gần đó. Đó là lửa, và xe cứu hỏa đáp ứng với trường hợp khẩn cấp . Bạn bắt đầu suy nghĩ về cách mà lính cứu hỏa đánh lửa , và tâm trí bạn bắt đầu hoảng sợ. Họ lấy hết nước mà họ cần để đưa ra đám cháy? Xe chữa cháy có xe tăng lớn chứa nước không?

Trụ cứu hỏa- Tầm quan trọng của nó trong các khu dân cư

Trụ cứu hỏa- Tầm quan trọng của nó trong các khu dân cư

Xe cứu hỏa có bể chứa nước, nhưng họ không thể chứa đủ nước để chống lại hỏa hoạn hiệu quả. Vậy nguồn nước đến từ đâu? Hầu hết thời gian, nước đến từ một nguồn ngay trong khu phố của bạn. Họ đang ở xung quanh bạn, và bạn hiếm khi có thể nhận thấy họ hoặc cho họ một ý nghĩ thứ hai. Chúng ta đang nói về điều gì vậy? Tất nhiên!

Đôi khi trụ cứu hỏa được gọi là phích cắm lửa, hydrant lửa là những thiết bị sắt ngắn, vân vân mà bạn nhìn thấy thường xuyên dọc theo đường phố gần lề đường. Chúng có thể thay đổi kích cỡ và diện mạo xác thực, nhưng chúng thường có hình dạng như một xi lanh với phổ quát van và các điểm kết nối .

Các trục cứu hỏa thường được sơn màu, như màu đỏ tươi hoặc vàng, giúp các nhân viên cứu hỏa tìm thấy chúng dễ dàng trong trường hợp khẩn cấp . Ở một số khu vực, luật pháp địa phương yêu cầu các vòi nước chữa cháy phải được sơn màu đặc biệt tùy thuộc vào lượng nước mà họ có thể cung cấp ở một áp suất cụ thể . Điều này giúp các nhân viên cứu hỏa xác định vòi chữa cháy nào là tốt nhất để sử dụng cho một tình huống cụ thể.

Coi là một ngọn lửa hoạt động bảo vệ thiết bị, lấy nước chữa cháy cho phép nhân viên cứu hỏa để truy cập một nguồn cung cấp nước địa phương một cách nhanh chóng. Một xe cứu hỏa thường sẽ lấy đủ nước để cho phép lính cứu hỏa bắt đầu chiến đấu với lửa trong khi ống dẫn đang được nối với vòi cứu hỏa gần nhất.

Nhân viên cứu hỏa thường phải dùng một cái lăn hình lục giác đặc biệt để tháo nắp van trên vòi chữa cháy. Một khi các vỏ bọc được tháo ra, nhân viên cứu hỏa có thể gắn vòi vào van. Sau đó họ mở van cho phép nước chảy qua ống nước vào ống.

Bình chữa lửa thường cung cấp một lượng nước lớn. Nước này được bơm qua ống để xe cứu hỏa, nơi nó được sức ép. Và chia thành phổ thông dòng để cung cấp nước cho phổ quát vòi chữa cháy cùng một lúc.

Nguồn gốc xuất xứ

Việc phát minh ra vòi cứu hỏa hiện đại thường được ghi nhận cho Frederick Graff, Sr., Người đã phát triển một ống kết hợp và đầu vòi nước vào đầu những năm 1800 như là kỹ sư trưởng của Công trình Nước Philadelphia. Sáng tạo của ông được coi là một thiết kế "thùng ướt", bởi vì một phần của hydrant trên mặt đất đã được đầy nước kể từ khi van đã được trên đầu trang.

Hầu hết các vòi nước chữa cháy ngày nay được dùng trong những khu vực có nhiệt độ đóng băng là những thiết kế "khô-thùng". Trong các vòi nước này, van được đặt dưới lòng đất dưới đường đóng băng. Điều này có nghĩa là không có nước ở phần trên mặt đất, do đó ngăn không cho thủy ngân đóng băng ở nhiệt độ lạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét