Home » , , » Cấu tạo van cầu- nguyên lý hoạt động

Cấu tạo van cầu- nguyên lý hoạt động

Written By Đồ gia dụng on Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017 | tháng 8 01, 2017

Định nghĩa

Van cầu còn có tên gọi khác là van điều tiết hơi nóng. Xuất phát từ hình dáng của chúng như hai nửa hình cầu ghép lại và có vách ngăn cố định. Nếu sau một thời gian dùng vòng làm kín và cửa van có bị mài mòn thì van cầu vẫn giữ được độ kín của nó. Van cầu được dùng trong hệ thống ống dẫn hơi nhiệt độ cao, nước nóng sôi, khí nén áp lực cao, dầu nóng người ta gọi chúng là van hơi

Cấu tạo van cầu- nguyên lý hoạt động

II. Phân loại và cấu tạo van cầu

đa dạng cách để phân loại van cầu, dựa vào thiết kế của van để phân loại cũng là một cách. Về cơn bản có 3 loại khác nhau là dạng bầu, dạng chữ Y, loại yên ngựa chữ ngã. Loại được dùngnhiều nhất là loại bầu.

Gồm ba phần chuyển động chính là đĩa xoay, đĩa van và ty van. Ty van là bộ phận nối giữa đĩa xoay và đĩa van. Cấu tạo ren ngoài của ty van khớp với phần ren trong của cổ van. Vị trí giữa đĩa van và mặt đệm là nơi quy định lưu lượng môi chất đi qua và sự đóng mở van. Thiết kế phần đáy của van song song với hướng của dòng môi chất.

Nắp đậy van cầu được liên kết với phần thân van có thể kết nối bằng lắp bích, nối ren, hàn. Tuỳ theo yêu cầu cụ thể có thể có các loại cấu tạo khác nhau để đáp ứng được về các yêu cầu sức ép., lưu lượng và nhiệt độ.

Ngoài ra thân van còn có cấu tạo những hình dáng khác nhau để tăng tính hiệu quả cho hệ thống. Trục van truyền chuyển động giữa tay van đến đĩa van. Nó có thể chuyển động tịnh tiến hoặc có thể chuyển động quay.

Hộp làm kín: Giữa trục và thân có hộp làm kín và thường có một khoang để khiến cho cân bằng.

Đế van cầu có thể được chế tạo bằng kim loại để có thể chịu được ứng suất cao và dễ tạo được hình dáng như mong muốn hoặc có thể được chế tạo bằng vật liệu

III. Nguyên lý khiến cho vệc của van cầu

Van có thể sử dụng vận hành để điều tiết đóng mở tuyến tính từ 0 ảnh hưởng 100% hay đóng mở hoàn toàn. sử dụng để lắp đặt sử dụng trong các môi trường: hơi quá nhiệt, hơi bão hòa, khí lỏng, chân không, môi trường đông lạnh

Khi có dòng môi chất đi qua van, chúng sẽ tự động chuyển hướng so với lúc vừa vào cửa van. Việc này không những giúp giảm áp suất mà còn thúc đẩy dòng môi chất qua van.

Dòng chảy đổi hướng làm áp suất qua van cũng bị giảm phổ quát hơn nên năng lượng để chuyển đổi chất lỏng qua van cũng cần phải lớn hơn. Với van điều tiết, cửa van sẽ không trượt dọc theo bề mặt vòng khiến cho kín nên sự tiếp xúc giữa cửa van và vòng làm kín sẽ chấm dứt khi bắt đầu có dòng chảy đi qua.

IV. Ứng dụng van hơi- van cầu (Globe Valve)

Van được sử dụng trong hệ thống nồi hơi, lò hơi, lò sấy, xưởng may giặt ũi. Thích hợp với những vị trí, trang thiết bị máy móc vận hành thường xuyên vì khả năng chống mài mòn và tính bền cao.

Điểm mạnh của van cầu là khả năng điều chỉnh dòng chảy xác thực và hoạt động ở áp lực cao. Tuy nhiên, loại van này gây tổn áp khá cao và không thích hợp vận hành trong các môi trường môi chất sạch hoặc vô trùng. Ngược lại, rất thích hợp với các dòng môi chất có tính ăn mòn hoặc duy trì nhiệt độ môi chất khiến việc.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Đê biết thêm chi tiết về sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn về thông số kỹ thuật cảu sản phẩm:

C/ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật Tân Bình
Đ/c: Cụm 6, Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội
Điện thoại: 04.36876285
Hotline: 0987.66.88.55 – 0949.838.111 – 0969.265.087

0 nhận xét:

Đăng nhận xét